trang chủ tin tức xe Ra mắt Mitsubishi Xforce - xe gầm cao cỡ B mới

Ra mắt Mitsubishi Xforce - xe gầm cao cỡ B mới

Mẫu SUV cỡ B có không gian nội thất với những khác biệt lớn so với chính sản phẩm của hãng, trang bị hệ thống an toàn tiên tiến.

Vào chiều ngày 10/8 vừa qua, Mitsubishi đã cho ra mắt mẫu SUV hạng B hoàn toàn mới tại triển lãm GIIAS 2023, Indonesia.

 

Xe có ngoại hình thể thao, nam tính và trẻ trung, nội thất hiện đại, khả năng vận hành mạnh mẽ cùng nhiều tính năng an toàn tiên tiến.

SUV hạng B Mitsubishi Xforce vừa ra mắt: Tự tin quyết đấu Honda HR-V chỉ với một cấu hình động cơ duy nhất 312534

Mitsubishi Xforce chỉ có một tùy chọn động cơ 1.5 MIVEC, 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm, giống trên mẫu Mitsubishi Xpander.

Khi ra mắt Malaysia vào năm 2024, Xforce sẽ cạnh tranh với Honda HR-V sử dụng động cơ hút khí tự nhiên 1.5L cho công suất 121 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm.

Ngoài ra, Honda HR-V còn có 2 tùy chọn động cơ nữa là động cơ tăng áp 1.5L (181 mã lực, 240 Nm) và động cơ hybrid 1.5L (131 mã lực từ mô-tơ điện, 107 mã lực từ máy xăng, mô-men xoắn 253 Nm).

HondaHRV2022VnE6821jpg-165647534

Có thể thấy, Xforce bị áp đảo về tùy chọn động cơ so với HR-V và nhà sản xuất biết rõ điều đó.

Không giống như Honda hay Toyota, Mitsubishi phải xoay sở với ngân sách nhỏ hơn nhiều, việc phát triển hệ thống truyền động của hãng chủ yếu tập trung vào các loại xe hybrid và động cơ diesel.

Bởi vậy, động cơ 1.5 MIVEC tương tự mẫu Xpander là lựa chọn hợp lý nhất với mẫu SUV hạng B như Xforce.

 
 
 
SUV hạng B Mitsubishi Xforce vừa ra mắt: Tự tin quyết đấu Honda HR-V chỉ với một cấu hình động cơ duy nhất 312530

Tuy nhiên, điểm nổi bật của các dòng xe Mitsubishi là sự thoải mái khi vận hành. Đó không phải là một yếu tố có lợi khi quảng cáo nhưng đó lại là một thuộc tính mà chủ xe Mitsubishi có thể tự cảm nhận và đánh giá.

Không phải ngẫu nhiên mà tất cả những chiếc xe Mitsubishi gần đây đều có hệ thống treo được điều chỉnh theo phong cách xe đua với mỗi kỳ của động cơ dài hơn cùng khả năng giảm xóc được kiểm soát rất tốt.

Với Mitsubishi Xforce, từ "thoải mái" được nhắc đến không dưới 19 lần trong thông cáo báo chí. Hãng xe cho biết họ đã nghiên cứu điều kiện đường sá ở khu vực Đông Nam Á (ASEAN) để điều chỉnh hệ thống treo riêng cho xe ở thị trường này.

SUV hạng B Mitsubishi Xforce vừa ra mắt: Tự tin quyết đấu Honda HR-V chỉ với một cấu hình động cơ duy nhất 312531

Mitsubishi cho biết: "Sau nhiều lần thử nghiệm tại Nhật Bản trên một hành trình phản ánh điều kiện đường sá của khu vực ASEAN cũng như tiến hành điều chỉnh kỹ lưỡng trên những con đường thực tế trong khu vực này, Xforce hoàn toàn mới đảm bảo mang lại cảm giác lái thoải mái ngay cả trên những con đường gồ ghề hoặc nhấp nhô."

Bên cạnh đó, Xforce được trang bị dàn ghế ngồi vừa vặn, giúp ngăn cơ thể hành khách chuyển động sang hai bên trong các tình huống như chuyển làn đường và chạy trên đường gồ ghề, đồng thời cho phép hành khách thư giãn thoải mái ngay cả khi tắc đường.

SUV hạng B Mitsubishi Xforce vừa ra mắt: Tự tin quyết đấu Honda HR-V chỉ với một cấu hình động cơ duy nhất 312533

Ngoài ra, Mitsubishi Xforce còn sở hữu bộ mâm xe 18 inch với khoảng sáng gầm 222 mm. Một sự kết hợp khá lạ so với các đối thủ cùng phân khúc.

Honda HR-V sử dụng mâm xe 17 hoặc 18 inch với khoảng sáng gầm xe trong khoảng từ 183 - 196 mm.

SUV hạng B Mitsubishi Xforce vừa ra mắt: Tự tin quyết đấu Honda HR-V chỉ với một cấu hình động cơ duy nhất 312532

Nếu về Việt Nam, Mitsubishi Xforce sẽ cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc SUV hạng B như Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Corolla Cross,...

(Nguồn: https://thethao247.vn/419-suv-hang-b-mitsubishi-xforce-vua-ra-mat-tu-tin-quyet-dau-honda-hr-v-chi-voi-mot-cau-hinh-dong-co-duy-nhat-d294617.html )

xe mới về

Bach Khoa Auto